fbpx

Uống nước lạnh có hại cho sức khỏe hay không?

Sau khi đi bộ thậm chí chỉ vài phút dưới ánh mặt trời nóng bức, ngột ngạt, điều đầu tiên mà hầu hết mọi người muốn làm là uống một cốc nước mát lạnh. Tuy nhiên uống nước lạnh có hại cho sức khỏe của bạn hay không, hãy cùng Máy lọc nước Hải Phòng tìm hiểu nhanh qua bài viết dưới đây.

Nước lạnh và tiêu hóa Nước lạnh được cho là làm chậm quá trình tiêu hóa của một người, điều này đã được chứng minh bởi một số nghiên cứu. Trong khi lý do chính xác chưa được xác định, có một giả thuyết hầu hết các nhà nghiên cứu đều đồng ý. Nước lạnh hoặc đồ uống lạnh làm giảm nhiệt độ cơ thể của chúng ta. Nó cũng làm cho các mạch máu của chúng ta co lại. Do đó, cơ thể dành năng lượng quý giá để đưa thân nhiệt của chúng ta trở lại bình thường. Năng lượng này thay vào đó có thể được dành để tiêu hóa thức ăn chúng ta đã ăn. Do đó, nó ảnh hưởng đến tiêu hóa của chúng ta bằng cách làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn. Một điều khác mà nước lạnh hoặc đồ uống lạnh có thể gây ra là hóa rắn các chất béo chúng ta đã nạp vào dạ dày. Do đó, chất béo không dễ dàng bị tiêu hóa vì cơ thể cần phải tiêu tốn nhiều năng lượng hơn để làm điều đó. Vì những lý do trên, tốt hơn là uống nước ở nhiệt độ thường hoặc nước ấm trong bữa ăn.

  • Thức ăn và đồ uống lạnh

Uống đồ uống lạnh trong bữa ăn làm chậm quá trình tiêu hóa 

  • Nước lạnh và tập thể dục

Bất cứ ai đã từng thực hiện bất kỳ hình thức tập luyện nào cũng sẽ biết rằng quy tắc đầu tiên là không bao giờ bỏ qua việc khởi động. Làm nóng cơ thể trước khi tập thể dục hoặc hoạt động thể chất là cần thiết, vì nó làm tăng lưu lượng máu đến cơ bắp của chúng ta, do đó cung cấp cho chúng ta sự linh hoạt và nhiều năng lượng hơn để vận động. Tuy nhiên, điều gì xảy ra khi chúng ta bắt đầu tập thể dục? Cơ thể chúng ta bắt đầu nóng lên và chúng ta bắt đầu đổ mồ hôi. Phần chúng ta cần tập trung ở đây là thân nhiệt của chúng ta bắt đầu tăng lên. Ở những người nhạy cảm với nhiệt độ, điều này là một yếu tố hạn chế trong quá trình tập luyện, vì sẽ dễ gặp phải tình trạng mệt mỏi. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc uống nước lạnh có thể giúp ích trong những thời điểm như vậy.  Thông thường, mồ hôi của chúng ta giúp làm mát cơ thể. Do đó, khi một người uống nước lạnh trong lúc tập luyện, sẽ ngăn cản cơ chế đổ mồ hôi của chúng ta. Điều này về lâu dài có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

  • Tác dụng khác của đồ uống lạnh

Việc uống nước lạnh cũng có thể làm cho chứng đau nửa đầu ngày càng nặng hơn. Điều này đã được thể hiện trong một số nghiên cứu. Một điều nữa mà nước lạnh ảnh hưởng là nhịp tim của chúng ta. Nó ảnh hưởng đến dây thần kinh phế vị, là dây thần kinh não chịu trách nhiệm một phần cho việc hạ nhịp tim. Dây thần kinh phế vị được cho là bị ảnh hưởng bởi nước lạnh, làm giảm nhịp tim. Với nước ấm, chúng ta có xu hướng cảm thấy ít khát hơn, vì vậy chúng ta có xu hướng uống ít nước hơn. Điều này đặc biệt quan trọng khi chúng ta mất một lượng nước lớn qua mồ hôi. Nước lạnh cũng được cho là làm tăng quá trình trao đổi chất, vì cơ thể cần tiêu hao năng lượng để duy trì thân nhiệt của chúng ta.  Về cơ bản, việc uống nước lạnh có những ưu và nhược điểm. Mặc dù nước uống ở bất kỳ nhiệt độ nào đều tốt cho sức khỏe, chúng ta nên chú ý điều hòa nhiệt độ nước uống theo nhu cầu hiện tại của cơ thể. Nước lạnh mang lại lợi ích giúp nhanh chóng giải nhiệt cơ thể, đặc biệt vào những ngày nắng nóng. Hiện nay nhiều hộ gia đình sử dụng thiết bị máy lọc nước nóng lạnh để phục vụ nhu cầu có nước nóng lạnh sử dụng ngay mà không cần đun hay làm lạnh. Để lựa chọn được máy lọc nước nào tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình, vui lòng liên hệ Hotline: 1900 6418 để được tư vấn giá máy lọc nước gia đình và nhiều ưu đãi hấp dẫn.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.