fbpx

Tại sao nên thay thế lõi lọc ro đúng hạn?

Máy lọc nước RO là dòng máy lọc nước phổ biến nhất trên thị trường hiện nay tại Việt Nam. Tuy nhiên, cấu tạo và chức năng từng lõi lọc không phải ai cũng biết, sau đây là cấu tạo cơ bản phổ biến nhất của máy lọc nước RO

Lõi 1: Lõi sợi bông PP (foam of Polypropylene)

Lõi được cấu tạo bởi từ sợi bông xốp của nhựa polyproplene. Sau đó, nó được nén chạt tạo ra khe lọc khác nhau, khe lọc 5micron.

Lõi lọc RO bị bẩn

Chức năng chính là lọc chất huyền phù, rỉ sét, bùn đất, chất lơ lủng trong nước…

Thay thế: về bản chất, sợi PP này không bị hỏng, tuy nhiên, khi sử dụng lâu ngày, các chất ô nhiễm tích lũy, gây ra nguy cơ giữ các chất bẩn trong hệ thống, làm sạch các chất lơ lửng, lọc phèn, khó có thể làm sạch bằng phương pháp rửa. Thời gian thay lõi lọc là từ 3-6 tháng.

Lõi 2: than hoạt tính dạng hạt (Granue Activated Carbon)

Lõi được cấu tạo bởi một vỏ nhựa, chứa bên trong là than gáo dừa được hoạt hóa. Than hoạt tính có tính có cấu trúc xốp rỗng. Các vết rỗng – nứt vi mạch có khả năng hấp thụ nhanh và mạnh.

Chức năng của than hoạt tính là hấp thụ các chất nhờn, mùi, hữu cơ hòa tan, các chất nhờ. Than hoạt tính có chức năng xử lý chất phóng xạ, asen và amoni.

Thay thế bằng cách rửa sạch lớp vỏ bên ngoài. Tuy nhiên, thực tế của nó không làm tái tạo các lớp xốp rỗng. Thời gian thay thế 6-8 tháng.

Lõi 3: than hoạt tính ép (CTO)

Than hoạt tính có dạng bột nhỏ, được ép thành khối, nhằm tăng diện tích tiếp xúc với nước. Lõi than ép thường có hiệu quả hơn so với lõi than dạng hạt.

Chức năng của than hoạt tính là hấp thụ mạnh các chất nhờn, mùi, hữu cơ hòa tan. Than hoạt tính còn chứng tỏ dược hiệu quả trong việc xử lý chất phóng xạ, asen và amoni. Thời gian thay thế là khoảng 6-8 tháng.

Lõi 4: Lõi R/O (màng lọc R/O)

Lõi 4 hay còn gọi là màng R.O được cấu tạo bởi sợi tổng hợp polyamid, là chất liệu khó phân hủy trong tự nhiên.

Chức năng: Lõi lọc siêu nhỏ 0.0001micron, nhỏ hơn hàng trăm lần vi khuẩn, màng R.O đem đến sự an toàn trong quá trình lọc. Màng lọc RO có khả năng loại bỏ tới 90% kim loại năng trong nước đem đến nguồn nước sạch, khỏe mạnh.

Đối với nước giếng khoan, nước nông cần có hệ thống lọc trước khi đưa vào trong máy. Mục đích là nhằm giảm các chất cặn bẩn, hạn chế tắc màng lọc, tăng hiệu suất lọc cao hơn.

Thay thế – bảo dưỡng: màng R.O lên được rửa bề mặt (với van xả tay) khoảng 1 tháng 1 lần. Thông thường, sau khoảng 24 tháng sử dụng, màng R.O bắt đầu giảm công suất lọc. Nếu thay lõi lọc thô đúng thời hạn thì tuổi thọ trung bình của RO là 3 năm. Đối với một số nguồn nước tố, màng lọc có thể sử dụng hiệu quả đến 5 năm.

Lõi 5: Than hoạt tính T33 (còn gọi là lõi carbon tăng cường):

Đây là lõi với than hoạt tính chất lượng cao nhất, có khả năng nâng cao độ PH và tạo cảm giác tươi mát hơn khi uống.

Thay thế: Các chuyên gia khuyến cáo sử dụng không quá 1 năm.

SAU 5 CẤP LỌC, KHÔNG CÒN LÕI LỌC NÀO LÀM CHO NƯỚC SẠCH THÊM – CÁC LÕI LỌC TIẾP THEO LÀ CÁC LÕI BỔ SUNG CHỨC NĂNG.

Lõi Nano bạc: 

Lõi có tác dụng diệt khuẩn, thời gian có tác dụng trong khoảng 6 phút khi tiếp xúc. Các lõi nano bạc chỉ có tổng diện tích tiếp xúc với nước là ~2cm2 (trong khi lưu lượng 10l/h), thời gian tiếp xúc là nhỏ hơn 0.3 giây. Ngược lại, nếu dùng trong thời gian quá dài có thể làm cho nước nhiễm ion bạc. Điều đó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Lõi tạo nước điện giải (alkaline):

Lõi này có chức năng nâng PH của nước lên cao. Nguồn nước được bổ sung thêm độ PH có thể làm mất đi môi trường gây bệnh tật trong cơ thể.

Tác dụng của lõi tạo kiềm (nước alkaline) đã được nhiều nhà khoa học và bác sỹ độc lập kiểm chứng thực tế trên nhiều thực nghiệm, và đã chứng minh được khả năng trung hòa axit trong dạ dày, làm giảm triệu chứng bệnh đau dạ dày, giảm axit uric (bệnh gout), làm chậm lại quá trình phát triển của tế bào ung thư, cũng như giúp đẩy lùi quá trình lão hóa, oxy hóa tại các tế bào. Thời gian thay thế lõi lọc là 12 tháng.

Lõi tạo khoáng:

Lõi có chứa các hạt gốm sinh học tự nhiên, chứa một lượng nhỏ các nguyên tố vi lượng Magie, Natri, Canxi, và một số loại khoáng chất thiên nhiên…

Thay thế: lõi tạo khoáng có tác dụng trong khoảng 24 tháng.

Lõi hồng ngoại – oxy:

Lõi lọc sử dụng các hạt sứ, có khả năng bức xạ viễn hồng ngoại thấp, hiệu quả của cường độ bức xạ hồng ngoại tốt. Thực tế là hệ thống lọc thô PPF càng dày càng tốt thì giai đoạn lọc than hoạt tính càng nhiều càng tốt.

Hi vọng là bài viết đã cung cấp được cho bạn một số thông tin về lõi lọc nước giúp bạn có thể lựa chọn được những lõi lọc phù hợp với gia đình mình. Mọi thông tin về máy lọc nước RO, lõi lọc nước RO gọi đến dich vu sua chua may loc nuoc , điện thoại 0989.946.695 – 0225.6265.166 để được tư vấn.

ĐĂNG KÝ THAY LÕI MÁY LỌC NƯỚC – SỬA MÁY LỌC NƯỚC TẠI NHÀ

Quý khách vui lòng để lại thông tin phần bình luận bên dưới. Chúng tôi sẽ liên hệ lại với quý khách trong thời gian sớm nhất. Trong trường hợp khẩn cấp quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 0989.946.695 – 0225.6265.166

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.