fbpx

Máy lọc nước loại nào tốt cho sức khỏe của bạn?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy lọc nước được chia làm hai dòng công nghệ lọc nước phổ biến là công nghệ lọc ROcông nghệ lọc Nano. Bài viết này giúp bạn tìm hiểu rõ tính chất và ứng dụng cũng như ưu nhược điểm của từng loại công nghệ lọc để chọn được dòng công nghệ phù hợp với nhu cầu sử dụng.

–          Công nghệ lọc RO:

Công nghệ RO được phát minh từ những năm 50 của thế kỷ trước, các khe hở của màng lọc RO được cấu tạo từ nhiều cuộn film nén, bản thân nước ko tự chảy qua màng này được nên cần dùng đến bơm tạo áp lực, dùng điện, nước đi qua máy lọc nước hoàn toàn nước tinh khiết ( nước qua màng được lọc hết tất cả các chất bẩn và các chất có lợi cho cơ thể), còn lại chất bẩn theo đường nước thải đi ra ngoài.

Máy lọc nước công nghệ RO

Ưu điểm: Kích thước màng lọc RO siêu nhỏ 0,001 micromet lọc sạch cho ra nước tinh khiết, sử dụng cho mọi nguồn nước ( nước giếng, nước cứng, nước nhiễm lợ, nước máy…), lọc tốt các chất rắn hòa tan trong nước.

Nhược điểm: Sử dụng điện, nước thải ra nhiều 60-70%, lọc ra nước tinh khiết không giữ lại khoáng chất cần thiết, tuổi thọ lõi lọc ngắn, chưa loại bỏ hoàn toàn các loại khí hóa lỏng, khuẩn.

–          Công nghệ lọc Nano:

Công nghệ Nano có thể lọc hết các chất bẩn và các hóa chất độc hại mà vẫn giữ lại được các thành phần khoáng trong nước. Công nghệ nano được sáng chế từ những năm đầu của thế kỷ 21, là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Máy hoạt động dựa vào áp lực nước tự nhiên, không dùng điện, không có nước thải.

Máy lọc nước công nghệ Nano

Ưu điểm: Không dùng điện, không nước thải giúp tiết kiệm chi phí, tuổi thọ lõi lọc cao, lọc ra nước vẫn giữ lại khoáng chất cần thiết cho cơ thể, lọc vi sinh, khí hóa lỏng, diệt khuẩn tốt

Nhược điểm: Giá thành cao, phải có áp lực nước tự nhiên, trước khi sử dụng cần xem xét đặc điểm nguồn nước đầu vào để có hiệu quả lọc tốt nhất.

Máy lọc nước loại nào là tốt nhất?

Thị trường có rất nhiều loại máy lọc nước gia đình, công nghệ lọc nước khác nhau, mỗi công nghệ có một ưu nhược điểm nhất định, vì cậy để chọn được máy lọc nước tốt nhất bạn cần chọn loại máy phù hợp nhất với đặc điểm nguồn nước đầu vào và nhu cầu sử dụng. Ngoài ra sản phẩm máy lọc nước cần đảm bảo các tiêu chí sau:

–          Chất lượng nước sau lọc phải đạt chuẩn

Máy lọc nước sử dụng cần đảm bảo được chất lượng nước sau lọc phải đạt tiêu chuẩn nồng độ cho phép về  Độ cứng, màu, mùi vị, nồng độ chất rắn hòa tan, hàm lượng khí hóa lỏng, Asen, Chì, Khuẩn…. theo tiêu chuẩn QCVN 01:2009/BYT của bộ Y tế.

Nước lọc từ máy lọc nước phải đạt tiêu chuẩn tốt cho sức khỏe

–          An toàn và tiết kiệm

Bạn nên chọn những thương hiêu máy lọc nước sử dụng an toàn,  tiết kiệm điện, nước, chi phí phát sinh.

          Chi phí thay thế

Chi phí thay thế lõi lọc, các phụ kiện kèm theo máy lọc nước là một trong những vấn đề bạn cần quan tâm khi chọn mua máy lọc nước. Bạn nên xem xét về tuổi thọ của lõi lọc, các phụ kiện kèm theo, chi phí thay thế là bao nhiêu? Thay thế có dễ dàng không?

–          Chế độ bảo hành, bảo trì nhanh chóng và chính xác

Về chế độ bảo hành, bảo trì, bạn nên chọn những thương hiệu có nhà phân phối uy tín, cam kết về chất lượng máy, chế độ bảo hành, bảo trì nhanh chóng, tiện lợi nhất cho khách hàng, đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm chuyên môn về tư vấn và kỹ thuật về máy lọc nước.

–          Giá cả hợp lý:

Không có máy lọc nước tốt nhất mà chỉ có loại máy phù hợp nhất. Bạn nên xác định rõ nhu cầu sử dụng và  nguồn nước đầu vào trước khi mua máy lọc nước. Quan trọng nhất bạn cần phải tìm được nhà phân phối uy tín, có kỹ thuật chuyên môn , kiến thức tư vấn về máy lọc nước chính xác nhất, đảm bảo, cam kết về chất lượng nước sau lọc, chế độ bảo hành bảo trì….

Chúc quý khách hàng sẽ chọn được máy lọc nước phù hợp khi tham khảo bài viết này!


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.