fbpx

Kinh nghiệm chọn mua máy lọc nước cho gia đình

Máy lọc nước gia đình dần trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình để đối phó với thực trạng ô nhiễm nguồn nước hiện nay. Thế nhưng không phải ai cũng trang bị cho mình những kinh nghiệm cần thiết để mua một chiếc máy lọc nước phù hợp với tính chất nguồn nước gia đình.

Tại sao cần phải sử dụng tới máy lọc nước gia đình

Hiện nay trên thị trường Việt Nam sản phẩm máy lọc nước rất đa dạng, phong phú về chủng loại và chất lượng, vậy làm cách nào để bạn có thể chọn lựa được sản phẩm chất lượng và đảm bảo cho sức khỏe gia đình mình?

Tốc độ gia tăng chóng mặt tình trạng ô nhiễm nguồn nước đã khiến nhu cầu sử dụng máy lọc nước trở thành nhu cầu cấp bách, không thể bỏ qua.

– Khi nước dùng trong sinh hoạt hằng ngày có chứa các thành phần hóa chất độc hại như: thủy ngân, chì, kẽm, sắt, vi khuẩn, vi rút… thì nó chắc chắn sẽ để lại nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng không chỉ tới sức khỏe mà còn tác động xấu tới cuộc sống con người như:

– Việc sử dụng nước bẩn trong 1 thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm liên quan tới đường tiêu hóa, đường ruột, thậm chí cả ung thư. Bên cạnh đó, nước bẩn làm xấu làn da, làm khô tóc… nếu sử dụng nước bẩn trong thời gian dài.

– Thức ăn khi được chế biến từ nước không đảm bảo chất lượng sẽ khiến mất vị, biến chất ảnh hưởng tới sức khỏe.

– Khiến các vật dụng trong gia đình như: thiết bị nhà bếp, thiết bị nhà tắm, quần áo, đồ dùng khác nhanh bị hư hỏng, ổ vàng.

Nguồn nước ô nhiễm khiến nhu cầu sử dụng máy lọc nước gia đình tăng cao

Các bước để chọn mua máy lọc nước tốt

Sự tạp nham của thị trường máy lọc nước hiện nay đã khiến việc lựa chọn dòng máy lọc nước chính hãng, uy tín, chất lượng, phù hợp với nguồn nước gia đình luôn là vấn đề được gia đình quan tâm. Để giải quyết vấn đề này, sau đây các chuyên gia sẽ đưa ra kinh nghiệm mua máy lọc nước cho gia đình hiện nay.

Thực trạng nhũng đoạn thị trường máy lọc nước

Thứ nhất, xác định nhu cầu

Kinh nghiệm máy lọc nước gia đình đầu tiên là để mua được chiếc máy lọc nước tốt thì điều đầu tiên bạn cần biết mình đang muốn lắp máy lọc nước cho mục đích gì? ăn uống? sinh hoạt? Cùng một nguồn nước như nhau, thế nhưng quy trình xử lý cho sinh hoạt chung sẽ khác với xử lý đạt tiêu chuẩn nước tinh khiết uống ngay.

Thứ hai, xác định ngân sách

Bạn cần biết mình sẽ chi bao nhiêu tiền cho một chiếc máy lọc nước, không phải máy quá đắt tiền mới là máy tốt, mà quan trọng là phải biết mình cần mua máy lọc nước để lọc cho mục đích gì thì sẽ xác định được máy phù hợp với túi tiền của mình.

Thứ ba, xác định nguồn nước sử dụng

Tùy từng nguồn nước khác nhau bạn có thể chọn công nghệ và máy lọc nước sao cho phù hợp với nguồn nước đầu vào của gia đình mình. Khi biết nguồn nước có các tạp chất gì, hàm lượng nhiều hay ít sẽ dễ dàng chọn giải pháp và thiết bị xử lý. Đối với các nguồn nước máy thường có chỉ tiêu tổng hàm lượng chất rắn hoà tan trong nước dưới 250 phần triệu, có thể sử dụng bất kỳ loại máy lọc nước nào, kể cả RO và Nano. Với các nguồn nước này, chỉ cần sử dụng máy 5 lõi lọc là đủ, cũng không cần thiết phải lắp thêm các lõi chức năng khác.

Thứ tư, xác định vị trí lắp đặt

Bạn nên ngắm trước vị trí bạn sẽ đặt máy lọc nước để khi lựa chọn máy sao cho vừa với kích thước nhà bạn. Máy lọc nước có thể đặt trên bàn, dưới sàn nhà hoặc treo lên tường đều được.

Sức khỏe cả gia đình và mọi người lao động sẽ được bảo vệ và chăm sóc tốt nhất khi sử dụng máy lọc nước để cho ra nước uống tốt nhất, qua đây ta có thể thấy được tầm quan trọng của công nghệ trong cuộc sống, chúc quý khách chọn được máy lọc nước tốt nhất.

Hãy lựa chọn máy lọc nước gia đình phù hợp với nguồn nước để bảo đảm chất lượng nguồn nước đầu ra>

Bên cạnh cách hướng dẫn chọn mua máy lọc nước gia đình trên, chúng ta cũng cần phải nhớ 3 NGUYÊN TẮC bất di bất dịch khi mua máy lọc nước:

  1. Cần sự phối hợp của các chuyên gia nước để “bắt bệnh” chính xác nguồn nước. Bởi không có máy lọc nước dù tốt thế nào cũng không thể xử lý được tất cả các tính chất nguồn nước.
  2. Lựa chọn dòng máy lọc nước phù hợp với tính chất. Bởi dù bạn có sử dụng máy lọc nước nào nếu như không xử lý đúng tính chất nguồn nước thì “cũng bằng thừa” hãy lựa chọn đúng loại “thuốc” cho đúng loại “bệnh”.
  3. Thực hiện chế độ bảo hành, bảo trì, thay lõi máy lọc nước đúng kì hạn nhất là việc thay lõi máy lọc nước để có được nguồn nước đầu ra bảo đảm, tăng cường tuổi thọ của máy lọc nước.

Mong những thông tin về kinh nghiệm chọn mua máy lọc nước gia đình trên sẽ giúp bạn có những kinh nghiệm trong việc lựa chọn máy lọc nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.